728x90 AdSpace

Tin mới
Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Làm son dưỡng môi bằng sáp ong

Nói đến làm son không thể không kể đến sáp ong, sáp ong gần như là nguyên liệu không thể loại bỏ trong quá trình làm son sáp. Nhờ có sáp ong mà cây son cứng thỏi dễ tạo hình trong khuôn, vậy ngoài tác dụng như trên nó còn tác dụng khác không? Dĩ nhiên là có chứ.
Sáp ong tạo thành 1 lớp màng bảo vệ môi không thoát nước nhờ đó nó chống nẻ môi, lớp màng này còn có tác dụng như màng chống nắng nhẹ bảo vệ môi không thâm, ngoài ra lượng dinh dưỡng trong sáp ong cũng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho đôi môi mãi xinh xắn nữa đấy.

Sáp ong


Vậy ta nên dùng sáp ong trắng hay sáp ong vàng????? Nếu có cơ hội hãy sử dụng sáp ong vàng, loại sáp đã được lọc sạch bụi bẩn đấy chứ không phải sáp tảng thô dính cát bụi đâu nha. Loại sáp này sau quá trình máy móc công nghiệp hiện đại đã lọc hết phần cặn đi cho ta được sáp ong nguyên chất, màu vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng không gắt, nó có thể dạng tảng vụn, dạng hạt dẹt tùy theo cái khuôn nhà sản xuất đổ. Nó chứa lượng dinh dưỡng lớn từ sáp ong, mật ong, phấn hoa còn lẫn bên trong nên khi phối cây son bằng loại sáp này lượng dinh dưỡng trong cây son rất cao khiến môi luôn mềm mại.
Sáp ong trắng là loại sáp đã qua xử lý để lọc sạch tất cả ra chỉ còn lại sáp ong mà thôi, màu trắng ngà (Trắng ngà nha, trắng trong veo hay trắng xanh đều không phải), mùi hơi nồng như bị ẩm. Loại sáp trắng không còn chứa dinh dưỡng trong đó nữa đâu, người ta gọi nó là sáp ong tinh khiết hay sáp ong tinh thể mà nên bạn đừng hy vọng vào việc nó cung cấp dinh dưỡng cho môi. Dĩ nhiên nó có ưu điểm riêng của mình như màu trắng không ảnh hưởng đến màu sắc son dưỡng môi nè, sạch không lẫn tạp chất, người bị dị ứng với mật ong vẫn dùng được.
Có một số người nói sáp ong trắng mùi nồng như vậy làm sáp nước hoa không được, cái này mình phản đối. Mặc dù mùi nồng nhưng khi phối cùng tinh dầu hay hương liệu thì đều ok, chỉ còn mùi hương thơm chứ không lẫn mùi sáp, và sáp ong trắng loại tốt giữ mùi rất bên dù bạn không bỏ chất giữ mùi vô. Mình cực thích làm sáp nước hoa bằng sáp ong trắng, vừa rẻ, tiện lợi lại giữa mùi được lâu thì tội gì không làm mà phải kiếm đâu xa xôi những loại khó tìm.
Sáp ong trắng thật và sáp ong trắng giả: Hiện nay trên thị trường sáp ong trắng giả rất tràn lan, 1 phần do tâm lý người sử dụng làm cho loại sáp giả có cơ hội phát triển khá mạnh. Như đã nói ở trên, sáp ong trắng có mùi hơi ngái như bị mốc, có 1 số bạn sợ điều ngày, nhưng yên tâm đi vì sáp thật có mùi như vậy – nó là mùi sáp. Màu trắng của nó không trong veo mà trắng ngà, ngay cả loại sáp ong tảng dùng nấu nến cũng có màu ngà rồi, nhiệt độ nóng chảy lại rất thấp trong khi đó nhiệt độ nóng chảy của sáp ong thật lên tới 60 độ C, nóng tới mức tất cả đều tan rồi chỉ còn mỗi sáp chưa tan, ly nóng hừng hừng rồi mới tan, nhiều bạn nghĩ sáp này có nhựa, không phải đâu, sáp ong nhiệt độ nóng chảy cao lắm. Loại sáp giả (Sáp pha) có mùi thơm, hạt trắng trong hoặc trắng sáng, nhiệt độ nóng chảy thấp, làm son làm sáp nước hoa không giữ mùi lâu.
Hy vọng những tản mạn nãy giờ có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình làm son nhé. 

Thân ái <3

Nguồn: Pimichi.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Làm son dưỡng môi bằng sáp ong Rating: 5 Reviewed By: Unknown