728x90 AdSpace

Tin mới
Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Các Chất Phụ Gia Trong Mỹ Phẩm

* Nhóm Vitamin:

Các Vitamin cần cho da bao gồm: A, E, F, B1, B6, K và C.

Các Vitamin được chia thành 2 loại:

+ Loại tan trong nước: B1, B6 và C.

+ Loại tan trong dầu: A, E, F, K.

Các Chất Phụ Gia Trong Mỹ Phẩm
Các Chất Phụ Gia Trong Mỹ Phẩm

Lưu ý: Dưới tác dụng của nhiệt ánh sáng Vitamin A và C (ít hơn) dễ bị phân hủy. Để tăng tính ổn định và hiệu quả sử dụng, người ta thường giữ chúng trong viên nang Collegen – Vitamin. Viên nang này được phân hủy từ từ nhờ men trong da, giải phóng lượng Vitamin cần thiết cho da, ngoài ra Collagen còn là một thành phần của da có tác dụng làm căng da, làm da mịn màng.

Tác dụng của Vitamin đối với da:

Tuần hoàn huyết mạch:

Vitamin B1: trị thiếu máu, tham gia trao đổi chất glucid.

Vitamin B6: tham gia quá trình hình thành hemoglobin trị bệnh viêm da, tham gia trao đổi chất protid, lipid, glucid.

Vitamin K: mở rộng mao mạch, làm mềm, tham gia hình thành prothrombin, chưa sưng tấy.

Các Vitamin liên quan đến làm trắng da:

Vitamin C: ức chế tác dụng của men thirocinager đồng thời khử sắc tố melamin đã hình thành melamin dạng màu da

Các Vitamin liên quan đến sự chống lão hóa:

Vitamin A: tái tạo tế bào, tăng sức căng cho da, chống khô da.

Vitamin E: kháng sinh hóa, ức chế sản sinh quá trình oxy hóa mỡ bì, tác dụng chống lão hóa.
Nhóm các chất tham khảo khác

_ AHAs và BHAs tuy đều là những nhóm Acid có trong hoa quả và cỏ cây thiên nhiên, nhưng thành phần của chúng rất khác nhau. Mỗi loại đều có đặc tính riêng biệt:
AHAs (alpha hydroxyacids): Là hợp chất được tinh chế từ dịch trái cây, dịch đường mía và sữa lên men. AHAs bao gồm acid malic, acid citric, acid glycolic, acid lactic. AHAs có tác dụng xóa nếp nhăn, se lỗ chân lông, tăng độ dưỡng ẩm cho da, ngừa mụn trứng cá, kích thích da thải tế bào chết, giúp da tươi và mịn màng hơn. AHA có khả năng trẻ hóa da, xóa tan nếp nhăn và chữa lành những vết tích trên da dưới tác động của ánh nắng.Công năng này của AHA bắt nguồn từ khả năng tẩy tế bào chết ra khỏi da, thúc đẩy da sản sinh các tế bào mới thay thế. Với công năng này, AHA là một phương thuốc hữu hiệu để làm trắng và trẻ hóa làn da.Bên cạnh đó, nó còn phù hợp với da mụn vì khả năng loại bỏ tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông.
AHA còn là loại acid giúp da láng mịn và ẩm mượt nhờ khả năng tăng cường lưu giữ độ ẩm bằng cách cho phép các phân tử quan trọng nhất của da là glycosoami-oglycans và proteoglycans hấp thụ nước trên da nhanh và hiệu quả hơn. Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà AHA được coi là “thần dược” đối với làn da khô. Ở tầng sâu hơn của da, AHA lại có khả năng kích thích sản sinh elastin và collagen, các hợp chất chịu trách nhiệm làm giảm nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ của da. Vì thế, AHA được sử dụng khá nhiều trong các loại kem dưỡng mắt, dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, mặt nạ.

Ghi chú: Nên kiêng ánh nắng mặt trời khi dùng và nên thử độ dị ứng trước trên tay. Liều lượng sử dụng cho phép 5-8%, đối với sản phẩm handmade dùng cho bản thân thì nên giảm nó xuống 2% là được rồi.
BHAs (beta hydroxy acids): Là hợp chất bao gồm salicylic. BHAs giúp tẩy trắng các tế bào chất, tái tạo làn da mới, giúp da tươi và giảm nhăn, nó được xem như một dược liệu để trị trứng cá.

Ghi chú: BHAs an toàn hơn và ít phản ứng phụ hơn nhóm AHAs. BHAs thường được sử dụng trong kem dưỡng da, sữa tẩy trắng.
Dùng các dịch chiết có hiệu quả dưỡng và làm trắng da như: dịch chiết phần rễ cam thảo, phần rễ dâu tằm, nước chiết từ nhau bò …
Chất làm ẩm da glycerin được sử dụng trong y tế, dược phẩm và chăm sóc cá nhân. Nó được dùng trong chất miễn dịch dị ứng, si rô trị ho, kem đánh răng, nước súc miệng, các sản phẩm chăm sóc da, kem cạo râu, các sản phẩm dành cho tóc và xà phòng. Chất làm ẩm da glycerine là một thành phần thiết yếu của xà phòng giúp làm trơn, tạo độ ẩm cho da người sử dụng và cho bánh xà phòng.

Ngoài ra, hiện nay với sự tân tiến của khoa học hiện đại càng ngày càng ra nhiều loại chất dưỡng da, chất làm trắng da công nghệ vượt bậc, bài viết trên đây chỉ nêu 1 số chất chính và sẽ được update vào những bài viết sau.

Pim

Nguồn: Pimichi.com

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Các Chất Phụ Gia Trong Mỹ Phẩm Rating: 5 Reviewed By: Unknown