728x90 AdSpace

Tin mới
Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Cách dưỡng da bằng dầu dầu hạnh nhân


{Review: Dầu Hạnh Nhân}

Bạn có tin hầu hết các công thức có mix dầu thì đều có dầu hạnh nhân? Dầu hạnh nhân được làm từ trái hạnh nhân ra, đối với người phương tây thì dầu hạnh nhân thân quen như dầu dừa của người Việt Nam, trong dầu chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu cung cấp độ dinh dưỡng cho da.

Dầu hạnh nhân hơi sánh hơn dầu dừa nên thích hợp cho da khô, da người đang trong xứ lạnh. Dầu hạnh nhân có 2 dòng: bitter almond và sweet almond, thông thường người ta chuộng dùng dầu sweet almond hơn nhưng nếu bạn thích dùng bitter almond thì vẫn được.


hạnh nhân



Dầu hạnh nhân thích hợp dùng trên da hơn những bộ phận hoặc mục đích khác, tức là khi sử dụng trên da thì nó sẽ phát huy được cao nhất công dụng của nó chứ làm dầu ủ tóc, làm xà phòng thì không hay bằng. Sau đây là một số công dụng chính của dầu hạnh nhân:
Dầu bôi trơn: Trước khi cạo râu hoặc cao lông nên bôi vùng da đó với ít dầu hạnh nhân để làm giảm lực ma sát và xước da.
Ngăn rỉ sét: Hãy nhúng lưỡi dao cạo vào dầu hạnh nhân để đảm bảo chúng không bị rỉ sét khi sử dụng lần sau, hoặc thoa dầu lên bất kì vật dụng bằng kim loại nào mà bạn cần chúng ko rỉ.
Sử dụng như dầu bóng tóc: nhỏ vài giọt ra lòng bàn tay xoa đều rồi vuốt nhẹ lên tóc, tóc mềm và bóng hơn hẳn.
Massage: Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu tuyệt vời nhất trong massage, chỉ cần trộn dầu hạnh nhân với vài giọt tinh dầu là có thể thành hỗn hợp massage handmade rồi, nó giúp bôi trơn nhưng không bí bách da mà vẫn tạo 1 lớp màng nhờn giúp việc massage dễ hơn. Ngoài ra nó còn giúp tăng độ dưỡng cho da, giúp da đồng đều màu, sáng hơn, mịn hơn, vết nám chàm mờ dần dần đi. Về mặt sức khỏe nó cũng giúp giảm đau cơ và tăng thêm sinh lực.

dầu hạnh nhân

Quầng thâm: còn gì tuyệt vời hơn việc tự làm một chai serum dạng bi lăn dưỡng bọng mắt? Bạn chỉ cần dùng dầu hạnh nhân để trong chai bi lăn, mỗi lần văn vài vệt trên bọng mắt rồi massage. Đảm bảo sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của nó ngay.
Dưỡng da face: tương tự như việc massage bằng dầu hạnh nhân thì dưỡng da mặt bằng dầu hạnh nhân cũng rất lợi, vì dầu ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên ít khả năng sinh mụn. Lượng vitamin E lớn trong dầu cũng hạn chế quá trình oxy hóa của da và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.
Thực quản: Uống 1 lượng ít dầu hạnh nhân hằng ngày sẽ giúp da hồng thuận, căng bóng, nám và tàn nhang mờ hơn, tăng cường hệ miễn dịch và nhuận tràng. Nếu ngại uống 1 muỗng dầu hằng ngày thì bạn có thể trộn 1-2 muỗng dầu hạnh nhân vào dầu ăn hằng ngày của bạn để trộn salad, nấu ăn. Lượng lớn axit folic và kali trong dầu rất có ích trong việc điều hòa đường huyết và phòng chống các bệnh về tim mạch. Sức khỏe não bộ cũng được cải thiện nhờ khả năng giúp “tập trung” của dầu.
Tẩy tế bào chết: Còn gì tuyệt vời hơn việc trộn 1 ít dầu hạnh nhân và muối biển hay muối khoáng Himalaya để tẩy tế bào chết chứ?

dầu hạnh nhân


Đây là những tổng quan sợ bộ, dĩ nhiên dầu hạnh nhân còn nhiều công dụng hơn thế nữa.

Bạn cứ thứ dùng dầu hạnh nhân đi nhé, have fun!

Nguồn: Pimichi.com

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Cách dưỡng da bằng dầu dầu hạnh nhân Rating: 5 Reviewed By: Unknown