728x90 AdSpace

Tin mới
Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Công dụng của dầu hạnh nhân


Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, thì trong thành phần của tinh dầu chiết xuất từ quả hạnh nhân có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho da như vitamin E, vitamin D... cùng axit béo, giúp dưỡng ẩm, cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình già đi của tế bào, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Vì vậy, bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân như một loại mỹ phẩm an toàn và hiệu quả.

Làm mặt nạ

Để làm mặt nạ, trộn một muỗng ăn canh dầu hạnh nhân với một muỗng ăn canh mật ong và 1 muỗng ăn canh nước chanh. Trộn đều để hỗn hợp này thành "bột". Dùng ngón tay để trét lên mặt. Sử dụng mặt nạ này vào buổi sáng, để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mát-xa mặt

Thời gian tốt nhất để dùng dầu hạnh nhân mát-xa mặt là trước khi đi ngủ. Thời gian này đủ lâu để dầu hạnh nhân phát huy tốt nhất hiệu quả. Mát-xa bằng dầu hạnh nhân giúp giảm quầng đen bên dưới mắt, tẩy tế bào chết và làm đẹp da và cũng giúp thư giãn trước khi đi ngủ.
Dầu hạnh nhân cũng giúp giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời trên mặt, ngăn ngừa mụn, và tống khứ nếp nhăn. Có thể nói dầu hạnh nhân là phương thuốc tự nhiên và toàn diện để chăm sóc mặt.

Tống khứ quầng đen bên dưới mắt

Có nhiều loại mỹ phẩm mà bạn có thể sử dụng để giải quyết các quầng đen bên dưới mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một giải quyết tự nhiên thì dầu hạnh nhân là sự chọn lựa tốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi dầu lên vùng bị thâm quầng trước khi đi ngủ và để dầu phát huy hiệu quả qua đêm. Để nhanh có kết quả, bạn có thể bôi liên tục hàng đêm trong vài tuần. Cách trị liệu này không những phát huy hiệu quả với quầng thâm dưới mắt mà còn có tác dụng với quầng thâm ở mi mắt và những nếp nhăn ở đuôi mắt.

Bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân với 1 muỗng cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp này lên quầng thâm và để qua đêm. Rửa sạch khi thức dậy.
Cách khác là pha dầu hạnh nhân với sữa bột theo tỷ lệ bằng nhau. Trộn đều cho tới khi thành bột. Trét bột này lên quầng thâm dưới mắt và để khoảng 10 phút. Cẩn thận đừng để dính vào mắt. Sau đó, rửa sạch.

Trị nám da

dầu hạnh nhân


Nếu bị nám da, tàn nhang hay đốm nâu, bạn có thể dùng mặt nạ chế biến từ tinh dầu hạnh nhân và trứng gà. Mỗi tuần 2 lần, bạn rửa mặt sạch rồi lấy chén bỏ vào 1 lòng trắng trứng và 2 thìa dầu hạnh nhân, đánh bông lên, đắp đều khắp mặt. Chờ trong 15-20 phút khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm.

Dùng thường xuyên tình trạng nám sẽ cải thiện đáng kể và da cũng sẽ trở nên căng mướt. Đặc biệt, mặt nạ chế biến từ tinh dầu hạnh nhân và trứng gà dùng được cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm.

Xóa thâm quầng mắt

Do hạnh nhân có chứa các vitamin cùng tính kháng khuẩn cao, nên có tác dụng làm sáng những vùng da tối màu và xóa mờ vết thâm mắt hữu hiệu. Bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu hạnh nhân nhẹ nhàng thoa đều lên vùng mắt, kết hợp mát-xa từ từ sẽ kích thích máu huyết lưu thông, cung cấp độ ẩm cần thiết, từ đó làn da sáng hơn.

Hơn nữa, dùng tinh dầu hạnh nhân mát-xa còn giúp những vết chân chim nơi khóe mắt của chị em mờ hẳn đi, ngăn ngừa nếp nhăn mới xuất hiện và xóa tan bọng mắt.


Làm hồng môi

dầu hạnh nhân





Làn môi thâm sần khiến bạn kém đẹp và hấp dẫn, bạn hãy dùng hỗn hợp dưỡng tinh dầu chiết xuất từ hạnh nhân và nước cốt chanh để cải thiện tình trạng, giúp môi hồng hào trở lại, giữ ẩm, giảm khô cho môi vào mùa đông.

Bạn trộn 1 thìa dầu hạnh nhân trộn với 1/2 thìa nước chanh, dùng tăm bông thấm dung dịch thoa đều lên môi, để yên trong 10 phút. Mỗi tuần có thể dùng 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.


Nguồn: sưu tầm


Bạn có thể ghé thăm Website: Pimichi.com để tham khảo và đặt mua dầu hạnh nhân với giá cả và chất lượng tốt nhé ! 




















  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Công dụng của dầu hạnh nhân Rating: 5 Reviewed By: Unknown